Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Làm sao để nói được lời yêu


Một anh chàng có nhiều tâm sự mà không biết ngỏ cùng ai cho nên đêm đến anh ta mơ một giấc mơ anh ta gặp được thượng đế. Anh ta liền đến bên Người và muốn hỏi thượng đế những trải nghiệm của cuộc đời.
Anh liền hỏi:
          - Xin thượng đế cho con hỏi là vì sao khi con gặp một cô gái mà con lại có thể thích cô ấy ngay từ những ánh mắt & nụ cười đầu tiên được nhỉ? Liệu trên đời này có tiếng sét ái tình?
Thượng đế ân cần trả lời:
         - Ồ! với câu hỏi của ngươi ta cũng hiểu phần nào! Chắc chắn cô gái đó rất xinh xắn, có duyên và rất dễ thương phải không! - Dạ vâng thưa người - anh ta trả lời. Ngài tiếp tục nói: Vậy ngươi có biết người con gái đó tâm hồn tốt xấu ra sao mà ngươi đã đem lòng nhớ nhung.
Đến đây thì anh chàng đành im lặng vì thực tình anh mới gặp cô gái đó có đôi ba lần thì làm sao có thể hiểu được tâm hồn của cô ấy ra sao đây!? Nhưng với anh thì anh tin rằng cô gái đó có tấm lòng đoan trang vì cái cách nói chuyện, nụ cười tươi trong sáng.

       Anh chàng đang phân vân không biết nói lời yêu thương với người mình yêu thương?
 
Sau đêm hôm đó anh chàng quyết định tìm hiểu về cô gái đó và có vẻ như anh đã thu được một chút những gì mình mong muốn: cô gái được sinh ra  trong một gia đình gia giáo, bản thân cô học giỏi ngoan ngoãn và giờ đang làm một công việc rất cao cả đó là việc trồng người. Một người dạy cho thế hệ của tương lai đương nhiên hẳn là một người có đạo đức tốt, có trình độ... - Chàng trai cũng đã yên tâm phần nào.
Nhưng còn về vấn đề tình cảm thì chàng trai cũng còn đang phân vân vì cô giái đó rất xinh đẹp lại có duyên, rất dễ gần vậy mà cớ sao cô nói chưa có người yêu nhỉ - lạ quá hay cô chưa tìm được một ý trung nhân xứng đáng... Uhm có lẽ vậy.
Lúc nào anh cũng muốn được nhìn thấy cô gái. Có khi chỉ nhìn từ xa, rồi cũng có sự nhớ nhung khi đêm về, rồi cũng mơ thấy nắm tay nhau đi dạo...
Anh chàng mê cô gái đó thế nhưng vẫn chưa dám ngỏ lời cũng chỉ đôi lần rủ đi chơi cùng! Uhm có lẽ anh ta lo lắng - lo lắng vì anh ta làm nghề tự do: ăn mặc bụi bặm, phong trần e là khi đi cùng với cô gái không hợp cho lắm vì cô gái làm cái nghề mà lúc nào cũng chỉn chu đứng trước bục giảng. Không hiểu cô gái có cảm nhận được suy nghĩ của anh chàng hay không nhỉ? Đôi khi vì mặc cảm với cái nghề của mình mà anh chàng có lúc đã không muốn tiếp tục và có ý định bỏ cuộc vì trước đó anh cũng đã bị bạn gái cũ chê cái nghiệp của anh chỉ là hạng quèn.
Đêm anh ta vắt tay lên trán suy nghĩ mông lung thì bớt chợt thượng đế xuất hiện. Người nở nụ cười tươi rất hiền hậu nói:
         - Con à! nếu như con có tình cảm thực sự với cô gái đó thì con hãy gạt bỏ mặc cảm để được đến bên người con yêu, nếu người đó yêu con thật lòng thì sẽ hiểu, thông cảm và chia sẽ với con những khó khăn vất vả...
Chàng trai chưa kịp nói gì thì Thượng đế đã biến mất! Anh ta nằm ngẫm lại những câu nói của Người mà thấy trong lòng thư thái như trút được gánh nặng ngàn cân! Anh chàng quyết tâm sẽ nói hết những tình cảm của anh cho cô gái biết!
Nhưng thực tế thì anh ta lại là một người khá nhút nhát không biết sẽ nói với cô ấy như thế nào, tỏ tình ra sao nhỉ?
Vậy mong các bạn chia sẻ những kinh nghiệm cho chàng trai để anh ta nói lên lời yêu thương với cô gái đó nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét