Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Lộ đề thi văn tốt nghiệp năm 2012 !

Một số lưu ý: 
- Thời gian làm bài: Lim dần đến dương vô cùng.
Điều kiện cần để các thí sinh được ra về là bút hết mực và điều kiện đủ là tất cả giám thị đều hạ đường huyết vì đói bụng.
-Tuyệt đối không được trao đổi giấy nháp với người con gái xinh đẹp ngồi bên cạnh.
- Trong bài chỉ được sử dụng tín hiệu Moocxơ, không được sử dụng mật mã Da Vinci và các ký tự lạ khác.


Phần 1 ( 9 điểm ) Dành cho các thí sinh ngu mà cố tỏ ra nguy hiểm. Mỗi câu hỏi có ba phần a, b, c; thí sinh chỉ được chọn một trong ba phần đó; nếu làm cả ba thì chỉ được chấm phần nào thí sinh làm dở nhất !

Câu 1 
a) Nhân ngày thế giới không hút thuốc là 31 tháng 5, với hiểu biết về y học sau những năm nghiên cứu ở Nhật, Lỗ Tấn đã viết tác phẩm “ Thuốc” để báo động tình trạng thiếu thuốc hút hiện nay. Anh, chị hãy trình bày tác hại của thuốc lá lậu đối với sự hình thành nhân cách của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
b) Môi trường và các sinh vật biển đang bị tàn phá nghiêm trọng, Hêminguê đã phản ánh một cách thái quá điều đó qua tác phẩm nào của mình, tác phẩm đó do ai sáng tác ?
c) Nhân vật Lượm - người đã lừa dối chương trình Người xây tổ ấm, lừa dối khán giả truyền hình cả nước sẽ có cảm xúc như thế nào sau khi đọc tác phẩm Số phận con người của nhà văn SôLôKhốp ?


Câu 2
a) “ Tao muốn làm người lương thiện “ ( Trích Chí Phèo _ Nam Cao)
Qua câu nói đó, anh chị có suy nghĩ gì về cuộc sống của tù nhân những ngày đầu sau khi được đặc xá.
b) Suy nghĩ của anh, chị về câu nói của Xuân Tóc Đỏ : “ Nghệ thuật che giấu sự bất tài cũng đòi hỏi không ít tài năng “. ( Trích Số đỏ _ Vũ Trọng Phụng )
c) “ Không thể để bên trong một đằng bên ngoài một nẻo được, tôi muốn được là tôi toàn vẹn “ ( Trích Hồn Trương ba da hàng thịt _ Lưu Quang Vũ)
Qua câu nói trên, anh chị hãy cho biết tác hại của việc đi phẫu thuật thẫm mĩ tại các cơ sở “ chui “.


Câu 3 
a) Người đàn bà có vẻ ngoài thô kệch, xấu xí thường bị chồng hành hạ dã man ( Chiếc thuyền ngoài xa ). Qua tác phẩm của mình, Nguyễn Minh Châu đã phủ nhận quan niệm “ Hồng nhan bạc mệnh “. Anh, chị hãy làm sáng tỏ điều đó và cho biết Luật Bình đẳng giới chính thức có hiệu lực kể từ ngày tháng năm nào ?
b ) Nhân chuyện một số phụ nữ Việt Nam đi đẻ mướn được chính quyền Thái Lan trao trả, nhà văn Kim Lân đã viết tác phẩm “ Vợ nhặt “. Anh,chị hãy nêu lên quan điểm và hưưóng giải quyết hiện tượng này. 
c ) Dựa vào tác phẩm “ Sóng “ của thi sĩ Xuân Quỳnh và những hiểu biết về lịch sử, địa lí đã được học trong chương trình phổ thông, anh chị hãy giải thích các khái niệm sau : Bước sóng, chu kỳ sóng, sóng ngang, sóng dọc, sóng dừng, phương trình sóng, giao thoa sóng, hai sóng kết hợp, vân cực tiểu, vân cực đại. 



Phần 2. Dành riêng cho các thí sinh cố tỏ ra nguy hiểm nhưng thực ra là.. đại ngu. Thí sinh cũng chỉ được chọn một trong ba phần a, b, c. Điều đặc biệt nếu thí sinh nào làm đúng, không khác một từ so với đáp án mà Bộ đưa ra sẽ được 10 điểm và chuyển thẳng vào lớp 1.

Câu 4 
a) “Ngày ngày ra chợ mà trông
Giá thì tăng vọt túi không còn tiền
Giá như tên lửa thăng thiên
Lương còm bò chậm như sên như rùa
Người nghèo giờ ngủm hơn xưa
Mấy ông “ kiềm chế “ nói đùa đến hay
Đời sống xuống dốc từng ngày
Tiêu tiền mà ngỡ túi này bị chôm.
Qua đoạn thơ trên, anh chị hãy nêu lên một số cách để có thể chống chọi với “ cơn bão giá “ hiện nay .
b) Giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo của đề tốt nghiệp văn năm nay .
c) Như chúng ta đã biết đề thi tốt nghiệp môn văn năm nay do người Việt Nam ra đề, làm bài cũng là người Việt Nam, tuy nhiên bút và giấy thi được nhập lậu từ Trung Quốc; đề được dùng làm tài liệu ôn thi tiến sĩ ở Mông Cổ

HẾT
--------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét